• HỘI THI SINH VIÊN PHÁT TRIỂN SẢN PHẨM MỚI LẦN VI
    13h00 ngày 23/4/2015 tại Khu du lịch Văn Thánh Đăng kí từ 15/3 đến 20/4/2015. xem chi tiết tại "hoat động học tập - NCKH"


CUỘC THI “THƯƠNG HIỆU VIỆT” NĂM 2015

Ngày đăng: 16-04-2015
Đọc: 16312 lượt

Các bạn sinh viên quan tâm đến cuộc thì vui lòng đăng ký theo file (File đính kèm) gửi về cho bạn Quỳnh (baoquynh0703@gmail.com). Đây là một cơ hội rất tốt để các em có thể thử sức trong lãnh vực "Thương hiệu và sở hữu trí tuệ" á.

Thế lệ cuộc thi (File đính kèm)


========================

TRUNG TÂM SỬ HỮU TRÍ TUỆ, TRƯỜNG ĐẠI HỌC KINH TẾ LUẬT TỔ CHỨC CUỘC THI “THƯƠNG HIỆU VIỆT” NĂM 2015


1. MỤC ĐÍCH

-        Hướng đến kỷ niệm ngày Sở hữu trí tuệ thế giới- 26/04 và ngày khoa học, công nghệ Việt Nam 18/5 hằng năm;

-        Tạo sân chơi trí tuệ cho sinh viên các trường đại học trên địa bàn TP. Hồ Chí Minh đồng thời là cầu nối giữa doanh nghiệp và sinh viên;

-        Trang bị các kiến thức pháp luật sở hữu trí tuệ, tập trung vào các yếu tố cấu thành thương hiệu cho các bạn sinh viên, đặc biệt đối với các sinh viên chuẩn bị tốt nghiệp và các bạn trẻ khởi nghiệp;

-        Trang bị các kiến thức kinh tế, quản trị kinh doanh đối với việc xây dựng và phát triển thương hiệu cho các bạn sinh viên, đặc biệt đối với các sinh viên chuẩn bị tốt nghiệp và các bạn trẻ khởi nghiệp;

-        Tạo cơ hội để các bạn sinh viên phát huy khả năng sáng tạo, trau dồi kiến thức chuyên sâu cũng như nâng cao kĩ năng ứng dụng kiến thức lý luận vào thực tiễn trong việc giải quyết cho các vấn đề liên quan đến quyền sở hữu trí tuệ của doanh nghiệp trong việc xây dựng và phát triển thương hiệu;

-        Rèn luyện và nâng cao các kỹ năng mềm cho sinh viên như kỹ năng làm việc nhóm cũng như tạo cơ hội cho các bạn được tiếp xúc và học hỏi các chuyên gia về thương hiệu và sở hữu trí tuệ trong suốt quá trình diễn ra cuộc thi;

-        Góp phần quảng bá thương hiệu Trường đại học Luật TP. Hồ Chí Minh, nâng cao uy tín cho Nhà trường và Cục SHTT Việt Nam;

-        Là cơ hội để quảng bá hình ảnh và xây dựng mối quan hệ hợp tác giữa các đơn vị tham gia chương trình, đặc biệt các doanh nghiệp Việt Nam có thương hiệu mạnh;

-        Tuyên truyền và nâng cao ý thức trách nhiệm về bảo vệ tài sản trí tuệ đến toàn xã hội;

-        Tạo môi trường lành mạnh để các doanh nghiệp, các chuyên gia và sinh viên giao lưu, học hỏi và trao đổi kiến thức và truyền đạt kinh nghiệm.

2. ĐỐI TƯỢNG: sinh viên đang theo học trên địa bàn thành phố Hồ Chí Minh

3. CÁCH THỨC THAM GIA

Sinh viên đăng ký tham gia online theo đường link: https://docs.google.com/forms/d/1NOXf8xWjX5XEq4xF9CtpwxcSEI8MrcUpvHUK0iKKBhU/viewform

và theo địa chỉ email của Trung tâm Sở hữu trí tuệ thuộc trường Đại học Luật TP. Hồ Chí Minh: thuonghieuviet@hcmulaw.edu.vn.

-       Đơn đăng ký hợp lệ phải được gửi trước ngày 17/04/2015, đơn đăng ký theo mẫu;

-       Lệ phí tham gia: miễn phí.

4. THỜI GIAN- ĐỊA ĐIỂM

4.1. Thời gian

Cuộc thi diễn ra từ ngày 08/4/2015 đến ngày 22/05/2015, cụ thể:

-       Vòng Sơ loại: 18/04/2015 (thứ bảy);

-       Vòng Bán kết: 09/5/2015 (thứ bảy);;

-       Vòng Chung kết: 22/5/2015 (Tối thứ sáu);

-       Hội thảo và công bố kết quả: 23/5/2015 (thứ bảy).

4.2 Địa điểm

Vòng loại

-       Trường Đại học Luật TP. Hồ Chí Minh, cở sở Bình triệu, số 123 Quốc lộ 13, Phường Hiệp bình Chánh, Quận Thủ Đức.

Vòng bán kết và chung kết:

-       Trường Đại học Luật TP. Hồ Chí Minh, cơ sở Nguyễn Tất Thành, số 02-04 Nguyễn Tất Thành, Phường 12, Quận 4.

5. NỘI DUNG

Chủ đề của cuộc thi “Thương hiệu Việt” năm 2015: “Xây dựng và phát triển thương hiệu dành cho các Start-up”. Cuộc thi sẽ trải qua 3 vòng thi bao gồm:

  1. A. VÒNG SƠ LOẠI

-       Các thí sinh sẽ được xét tuyển và loại trực tiếp thông qua việc trả lời các câu hỏi trắc nghiệm trong Phiếu trả lời. Nội dung câu hỏi liên quan đến kiến thức về pháp luật sở hữu trí tuệ, kiến thức về quản trị thương hiệu và câu hỏi đánh giá khả năng tư duy logic. Kết quả sẽ chọn ra 45 thí sinh có điểm số cao nhất trong mỗi lĩnh vực chuyên ngành: pháp luật, kỹ thuật, quản trị kinh doanh, marketing và mỹ thuật.

-       45 thí sinh tiếp tục được phân thành 9 đội thi với 5 thành viên/đội. Mỗi đội thi phải đảm bảo có được các thành viên đến từ các khối ngành pháp luật, kỹ thuật, quản trị kinh doanh, marketing và mỹ thuật.

-       9 đội thi sẽ chính thức bước vào vòng Bán kết.

  1. B. VÒNG BÁN KẾT: bao gồm 2 phần thi:

Phần thi 1 “Tầm nhìn tri thức”

-   9 đội thi cùng trả lời các gói câu hỏi Ban Tổ chức đưa ra thuộc các lĩnh vực pháp lý, xã hội liên quan đến sở hữu trí tuệ, tập trung vào các yếu tố cấu thành thương hiệu;

Phần thi 2 “Bản lĩnh tri thức”

-         Các đội thi tiến hành bốc thăm và tham gia thuyết trình, phản biện về các đề tài Ban Tổ chức đưa ra;

-         Sau 02 phần thi, căn cứ vào kết quả các phần, sẽ chọn ra 03 đội thi có điểm số cao nhất để tiến vào vòng Chung kết. Đồng thời, 03 đội chiến thắng ở vòng Bán kết sẽ được sắp xếp vào kiến tập tại các Doanh nghiệp nhằm tìm hiểu về các chiến lược xây dựng thương hiệu của các doanh nghiệp này.

Đào tạo: Trong thời gian chuẩn bị cho vòng chung kết, các đội sẽ được tham gia các buổi tập huấn chuyên sâu về pháp luật sở hữu trí tuệ và kiến thức kinh tế, makerting liên quan đến xây dựng và quản trị thương hiệu.

Hội đồng giám khảo: Đại diện của Doanh nghiệp, Ban cố vấn gồm 01 chuyên gia của Cục Sở hữu trí tuệ và 02 giảng viên chuyên môn của Trường trường Đại học Luật TP. HCM.

  1. C. VÒNG CHUNG KẾT: bao gồm 02 phần thi:

Phần thi 1 “Tài năng tri thức Việt”

-       03 đội thi trình bày báo cáo của mình về chiến lược phát triển thương hiệu của Doanh nghiệp mà mình đã nghiên cứu trong giai đoạn kiến tập.

Phần thi 2 “Doanh nghiệp khởi nghiệp tài năng”

-       Các đội thi sẽ trình bày 01 đề án xây dựng và phát triển thương hiệu cho một doanh nghiệp Start-up (Doanh nghiệp do BTC lựa chọn);

-       Căn cứ vào kết quả các vòng thi, Hội đồng giám khảo sẽ chọn ra đội thuyết phục nhất giành được chiến thắng.

Hội đồng giám khảo: gồm 05 chuyên gia thuộc các lĩnh vực Kinh tế, Luật học, Marketing và các chuyên gia của Cục Sở hữu trí tuệ.

6.CƠ CẤU GIẢI THƯỞNG: bao gồm 04 giải thưởng

-       01 Giải nhất: trị giá 5.000.000 VNĐ và tham gia các khóa đào tạo miễn phí được tổ chức trong khuôn khổ cuộc thi;

-       01 Giải nhì: trị giá 3.000.000 VNĐ và tham gia các khóa đào tạo miễn phí được tổ chức trong khuôn khổ cuộc thi;

-       01 Giải ba: trị giá 2.000.000 VNĐ và tham gia các khóa đào tạo miễn phí được tổ chức trong khuôn khổ cuộc thi;

01 Giải “Ấn tượng”: trị giá 2.000.000 VNĐ và tham gia các khóa đào tạo miễn phí được tổ chức trong khuôn khổ cuộc thi.



Thông báo mới

THÔNG BÁO VV HỘI THI “ SINH VIÊN SÁNG TẠO SẢN PHẨM MỚI” LẦN 6

website mới



  
 Hôm qua: 114 
|
 Hôm nay: 53